Định hướng con đường du học Nhật

Nhiều người vẫn hỏi tại sao VINAHURE đang làm về công tác tư vấn du học lại đi viết nên sự thật khắc nghiệt của du học Nhật Bản? Tại sao không dấu những thực trạng đó đi? Tại sao không tô lên những mảng mầu sáng cho việc du học Nhật Bản? Sao không vẽ lên những bức tranh thật đẹp để nhiều người nhìn vào là muốn đi ngay? Qua bài viết này VINAHURE xin tâm sự cùng các bạn để chúng ta cùng nhau định hướng một con đường đi đúng đắn cho tương lai lâu dài và hiểu hơn mục đích của VINAHURE làm về du học này là gì. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của VINAHURE, nó không hoàn toàn đúng mà chỉ là một chút gợi ý để các bạn cùng đọc và suy ngẫm cho hướng đi của mình.

Các bạn đều biết rằng thế kỳ 21 là thế kỷ của công nghệ cao. Ngày nay máy móc đã giúp con người giải quyết hầu như tất cả các công việc có thể quy trình hóa một cách tuyến tính, lúc này phần việc chính mà con người cần giải quyết sẽ tập trung vào khả năng phản biện vấn đề, tính sáng tạo vốn là những việc mà máy móc không thể làm được.

Cùng xem tình hình các công ty trong thế kỷ 21 này như thế nào nhé. Hiện nay các công ty đang rất “khát” nhân tài, đây là một cuộc chiến khốc liệt. Các bạn hãy vào trong trang tuyển dụng của công ty nước ngoài tại Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam. Bạn sẽ thấy choáng ngợp khi có rất nhiều thông tin tuyển dụng những người có năng lực làm việc thực thụ. Sẽ có rất nhiều bạn ngỡ ngàng đặt câu hỏi vì sao có những công ty thấy rất nhiều người trẻ làm lãnh đạo cấp cao? Và những công ty đó rất phát triển? Các bạn ơi, thế giới hiện nay thay đổi từng giây. Do vậy, tư duy và chiến lược phát triển của từng người cũng phải thay đổi và cải tiến liên tục thì mới bắt nhịp được tốc độ phát triển chóng mặt này các bạn à.

Cuộc chiến khốc liệt giữa các công ty trong việc thu hút nhân tài 

VINAHURE chỉ xin nêu hai dẫn chứng cơ bản như trên để chúng ta cùng nhau nhìn nhận về xu thế của thế giới hiện đại để đặt tiền đề cho bài trao đổi về mục đích và con đường đi các bạn nhé. Nào, chúng ta cùng bắt đầu.

Chọn một lối đi 

Đã bao giờ các bạn tự hỏi. Vì sao Nhật Bản lại phát triển như vậy trong khi nguồn tài nguyên thì không có? Động đất thì xảy ra như cơm bữa? Vậy đâu là câu trả lời thỏa đáng nhất? Liệu câu trả lời này có phải là do con người Nhật Bản làm nên? Hay bàn tay của một đấng cứu dỗi nào đó đã xây dựng nên đất nước Nhật Bản hùng cường như vậy? Về cấu tạo sinh học thì người Việt Nam có khác người Nhật Bản không? Vậy cái khác ở đây là cái gì? Các bạn cùng suy ngẫm và trả lời nhé.

 

Thủ đô Tokyo Nhật Bản 

Đã bao giờ bạn tự so sánh một chiếc Iphone bé xíu với một chiếc xe Wave chưa? Tại sao chiếc Iphone bé xíu giá sản xuất chắc chắn là ít hơn gấp nhiều lần một chiếc xe Wave mà giá bán ra lại bằng hoặc cao hơn? Nếu lấy mức thu nhập của một bác làm nông nghiệp thì liệu trong vòng 1 năm có thể mua được một chiếc Iphone, hay lương một kỹ sư mới ra trường thì mấy tháng tiết kiệm mới mua nổi?

Thêm một so sánh nữa về mức lương người đi làm. Một người lao động chất xám, lương luôn cao hơn người lao động cơ bắp. Nếu xét về sự tiêu hao năng lượng thì người lao động cơ bắp sẽ tiêu hao nhiều hơn đúng không? Vậy tư duy logic thông thường thì người lao động nhiều sẽ hưởng nhiều hơn chứ? Để bù đắp phần hao phí năng lượng đã bỏ ra.  Nhưng khi đặt câu hỏi ngược lại, công nghệ và sự sáng tạo được phát kiến ra từ lao động nào? Và lao động nào mới là nhân tốt then chốt để thúc đẩy thế giới phát triển?

Qua 3 điều trên thì các bạn đã hiểu được sức mạnh và giá trị của trí tuệ như thế nào rồi chứ? VINAHURE lúc nào cũng nhớ như in câu của ông thường hay dạy các cháu khi VINAHURE còn nhỏ là: “Nhân bất học bất tri lý, ngọc bất trác bất thành trí”. Chỉ có con đường học các bạn à, là con đường nhanh nhất để dẫn tới thành công. Toàn dân tộc Nhật Bản đã cúi mình khiêm nhường để học hỏi và xây dựng đất nước hùng cường như ngày hôm nay đó các bạn.

Văn hóa ứng xử của người Nhật Bản

Việc các bạn đã sang được Nhật Bản là một cơ hội rất tốt để các bạn có thể học hỏi được những công nghệ tiên tiến cùng với sự rèn luyện về sức chịu đựng, kỷ luật và kỹ năng làm việc của người Nhật mà làm cho cả thế giới phải cúi mình kính phục. Hãy nhân cơ hội tốt này để các bạn bứt phá trong sự nghiệp của mình các bạn nhé. VINAHURE xin khẳng định đây là cơ hội vàng đó các bạn à.

Tiếp tục, các bạn cùng mình lập ra một bài toán so sánh vui như sau nhé. Ví dụ, bây giờ bạn làm thêm được 40 triệu/ tháng tức là các bạn phải làm 250 giờ với mức lương 750 yên/ giờ. Vậy là một ngày các bạn phải làm 8.5 giờ (việc này đã phạm luật rất nghiêm trọng). Chi phí nhà ở của các bạn ở những vùng như Tokyo mất khoảng 3 – 4 triệu/tháng. Chi phí đi lại mất khoảng 1 – 2 triệu/ tháng, chí phí ăn uống và các sinh hoạt phí khác VINAHURE tạm tính là 3 – 4 triệu, Tiền các bạn tiết kiệm để đóng học phí bình quân 10-12 triệu/tháng. Dự phòng phí khoảng 4 triệu, vậy tổng cộng khoảng: 17- 20 triệu, như vậy bạn sẽ để ra hàng tháng được 20 – 23 triệu (Mình xin phép lấy một phép tính sơ bộ như vậy sau nhiều lần trao đổi với các bạn đang học tại Tokyo). Với thời gian làm việc như vậy chưa tính thời gian phải đi lại, thì các bạn còn lại bao nhiêu thời gian để tự học và học trên lớp để nâng cao khả năng ngoại ngữ đây? Số tiền chúng ta bỏ ra để đi liệu sau 2 năm có bù lại được? Hay chúng ta bỏ một đống tiền ra để sang Nhật học xong bài học về sự “vỡ mộng” rồi lại phải quay về nước? (Xin nhắc lại đây chỉ là một ví dụ vui thôi các bạn nhé). Thay vào đó, chúng ta hãy rút thời gian đi làm xuống và sống tại những thành phố mà chi phí sinh hoạt phí, tiền thuê nhà rẻ hơn. Ví dụ như Kitakyushu-Fukuoka, Yamanashi, .v.v… giá thuê nhà chỉ từ 2-3 triệu/tháng và sinh hoạt phí cũng rất rẻ.

Khi các bạn có ngoại ngữ tốt, các bạn sẽ thi vào đại học và học tiếp lên cao, trong môi trường đào tạo Đại học và Thạc sỹ các bạn sẽ có cơ hội rất tốt để các bạn nâng cao trình độ ngoại ngữ, giao lưu học hỏi các nền văn hóa, trang bị cho mình những kỹ năng mềm, khoa học công nghệ.v.v… Nếu các bạn có thành tích học tập tốt, sẽ có rất nhiều cơ hội xin học bổng của chính phủ, của các tổ chức hội, các công ty địa phương, v.v… Nếu bạn nào đang học tại một trường Đại học nào đó thì khi qua các bảng thông báo học bổng dành cho sinh viên nước ngoài sẽ thấy có rất nhiều đúng không các bạn? Và tương lai sau khi tốt nghiệp ra trường thì chắc các bạn tự hiểu rồi đúng không? Có rất nhiều tấm gương rồi các bạn à. Các bạn hãy hỏi con đường đi của chính những anh chị đang phụ trách các bạn tại các trường Nhật ngữ thì sẽ học hỏi được cách đi của các anh chị ấy như thế nào. Các bạn hãy luôn nhìn tương lai xa hơn nhé, hãy luôn chiến đấu với chính bản thân mình trước sự cám dỗ về vật chất. Đừng gắng lao đi làm mà quên nhiệm vụ chính và mục đích chính của mình là học tập. Đừng chọn cho mình giải pháp an toàn là sau khi học xong trường tiếng thì xin vào một trường Senmon để có Visa rồi tiếp tục đi làm. Đừng thấy bạn hàng tháng cứ đều đều gửi tiền về nhà, mua được những chiếc điện thoại sành điệu mà chúng ta sốt ruột. Đừng học cách cưới nhau để một người đi học tiếp tục có Visa để bảo lãnh người còn lại có thời gian chỉ để đi làm thêm bằng lao động tay chân, đừng bỏ trốn sang nước thứ 3 hoặc ra tỉnh khác để đi làm, đừng đi ăn trộm đồ để mong làm giầu, đừng bán rẻ tình bạn lấy vài ba lá “man” v.v.. Hãy bình tĩnh và tỉnh táo lại suy xét thật kỹ. Khi các bạn có trí tuệ rồi thì lúc đó các bạn sẽ thỏa sức kiếm tiền, thỏa sức làm được những gì mình mong muốn, khoản nợ ở nhà có thể là lớn nhưng hãy để từ từ các bạn à. Đại đa số sinh viên Nhật đi học Đại học các bạn ấy cũng phải vay mà các bạn. Để làm được điều như trên VINAHURE xin khẳng định là rất khó và phải nỗ lực cố gắng hơn người rất nhiều. Nhưng chúng ta cũng điểm lại một số câu các cụ ngày xưa hay dạy chúng ta như: “ Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, “Vạn sự khởi đầu nan”.v.v…

VINAHURE xin khẳng định lại quan điểm của mình là chỉ có học mới là con đường đi đúng đắn nhất để đến được đích của sự thành công các bạn à, ngày xưa đúng, ngày nay vẫn đúng và mai sau vẫn vậy.

Thế hệ VINAHURE và các bạn hãy cùng nhau chung tay xây dựng Việt Nam mình phát triển nhé. Hành động yêu nước đúng đắn nhất theo VINAHURE đó là chúng ta hãy học tập thật tốt để sau này mang những công nghệ hay, những tư duy mới để quay lại phát triển nước nhà giầu mạnh hơn và to đẹp hơn. Con cháu chúng ta sẽ được hưởng những thành quả như thế hệ trẻ của Nhật Bản được hưởng những thành quả như ngày nay mà thế hệ cha ông của họ đã dày công vun đắp. Không gì là không thể nếu chúng ta cùng quyết tâm các bạn à.

Vượt qua khó khăn 

VINAHURE xin được dừng bài trao đổi của mình ở đây và xin gửi lời chúc thành công tới tất cả các bạn đang là du học sinh và những em đang chuẩn bị tương lai cho mình theo con đường du học. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một con đường đi thành công nhất. Chúc cộng đồng du học sinh của Việt Nam tại Nhật Bản cũng như các nước khác trên toàn thế giới hãy cùng đoàn kết lại để xây dựng hình ảnh người Việt Nam mình đẹp trong mắt bạn bè Quốc Tế. Vì trong tim mỗi chúng ta đều mang một hình ảnh lá cơ thiêng liêng của Tổ Quốc và hình ảnh bác Hồ kính yêu.

Hãy lựa chọn sáng suốt cho tương lai của mình nhé.

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN NĂM 2018

– Mọi khâu chăm sóc đều được Vinahure thực hiện chỉnh chu, hoàn hảo, chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm hơn 10 năm xử lý hồ sơ trên lĩnh vực du học Vinahure Cam kết đỗ Visa 100% việc này đã được kiểm chứng qua các kỳ nhập học.
– Vinahure luôn chăm lo chu đáo cho học sinh tại Nhật Bản trong việc đưa đón, xin việc làm thêm, hoàn thiện hồ sơ chuyển tiếp khi học lên Cao Đẳng, Đại học.
– Có rất nhiều lựa chọn về Trường học trong số hơn 200 trường tại Nhật Bản do Vinahure làm đại diện tuyển sinh. Điều này rất quan trọng vì bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều xuất học bổng đầy giá trị cùng nhiều lựa chọn trường với mức học phí phù hợp nhất.
– Chi phí du học Nhật Bản minh bạch, rõ ràng. Mọi khoản học phí, ký túc xá và các vấn đề liên quan đều được Vinahure thông báo cụ thể, chi tiết đến Quý Phụ huynh và Học sinh.
– Hỗ trợ các thủ tục, xác nhận, chứng minh từ ngân hàng.
– Đào tạo tiếng Nhât từ 3 đến 6 tháng do giáo viên Vinahure có chuyên môn cao trực tiếp đào tạo, giảng dạy tại Trung tâm.

VINAHURE CAM KẾT:
– LỘ TRÌNH ĐÓNG PHÍ MINH BẠCH RÕ RÀNG.
– MIỄN PHÍ TƯ VẤN.
– CAM KẾT ĐỖ VISA 100%.
– HỖ TRỢ VIỆC LÀM THÊM TẠI NHẬT
– HỖ TRỢ DU HỌC SINH TRONG SUỐT QUÁ TRÌNH SỐNG VÀ HỌC TẬP.

Hãy liên lạc ngay đến số điện thoại 0167.246.5555 hoặc 04.6327.1516 để được hướng dẫn làm hồ sơ du học Nhật Bản kỳ tháng 7 và  tháng 10 năm 2018 ngay hôm nay!

 

 

Bình luận bài viết

Đăng nhập bằng tài khoản Email của bạn Required fields are marked *

*

Chat với tư vấn
Zalo
037.246.5555