BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Nhật Bản là một cường quốc trên thế giới, thu hút rất nhiều nhà đầu tư, khách du lịch, du học sinh và cả những bạn đi xuất khẩu lao động. Vậy không biết những công dân của xứ sở hoa anh đào này có những điểm gì mà đã tạo nên một đất nước tuyệt vời như vậy, hãy cùng VINAHURE tìm hiểu nhé !

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

NGƯỜI NHẬT

Trên thế giới có khoảng 130 triệu người hậu duệ của dân tộc Nhật, chiếm 1,61% dân số Thế giới. khoảng 127 triệu người trong số đó là cư dân của Nhật Bản. Người Nhật (Kanji: 日本人, rōmaji: nihonjin, nipponjin) là dân tộc đóng vai trò chủ thể của đất nước Nhật Bản.

 

Nam

Nữ

Tuổi thọ 78,4 85,3
Chiều cao 171,3 cm 158,4 cm

Ngoại hình nhìn chung: Người Nhật ngày nay có khuôn mặt với cằm hơi dài, mắt 2 mí, da sáng màu. So với trong các bức tranh cổ thường thấy vẽ phụ nữ Nhật mắt hí một mí, lông mày mỏng, mũi tẹt.

Sức khỏe của người Nhật rất tốt, họ biết cách ăn uống điều độ và tập thể dục đúng cách. Tại các công viên Nhật Bản, chúng ta sẽ thấy hình ảnh những người lớn đến hơn 70 tuổi cũng ra tập thể dục vào mỗi buổi sáng.

Áp lực công việc của người Nhật là rất nặng nhưng dù vậy, họ vẫn bị cuốn vào và họ thích làm việc, không sống phụ thuộc vào ai. Họ rất tự trọng và kiêu hãnh, một người vô gia cư cũng có thể không nhận trợ cấp hàng tháng từ chính phủ mà tự bản thân họ sẽ đi kiếm tiền để lo cho chính mình.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

TÍNH CÁCH NGƯỜI NHẬT

Nếu đã từng đến Nhật Bản, ấn tượng chung của các bạn về người Nhật chắc sẽ là “thân thiện” và “quan tâm mọi người”. Trong công việc cũng như giao tiếp, họ rất cẩn thận và tránh xung đột. Sau đây là một số tính cách đặc trưng của họ:

Cầu tiến

Có thể nói không có dân tộc nào nhạy bén với cái mới bằng người Nhật Bản. Họ không ngừng theo dõi những biến đổi của thế giới, đánh giá cân nhắc những ảnh hưởng của các trào lưu và xu hướng chíng đang diễn ra đối với Nhật Bản. Khi xác định được trào lưu đang thằng thế, họ sãn sàng chấp nhận, nghiên cứu và học hỏi để bắt kịp trào lưu đó, không để mất thời cơ.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Cẩn thận trong mọi việc

Người Nhật nổi tiếng trên Thế giới cũng do tính cách này. Để hoàn thành công việc một cách chính xác nhất, người Nhật đã phải chuẩn bị kỹ lưỡng đến từng ly từng tí. Tại Nhật sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Người Nhật coi trọng mối quan hệ tập thể, vì vậy, họ không muốn bản thân mắc sai lầm với người khác và đã vô tình tạo ra một đức tính tốt đẹp : Cẩn thận, tỉ mỉ trong mọi hành động.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Số đông hầu như đều “đúng”

“Cho dù là thông tin đó sai lệch hoặc không đáng tin cậy, nhưng chỉ cần đám đông đều chọn thì có nghĩa là nó đúng!”

Từ xa xưa, giáo dục Nhật Bản đã luôn đề cao hoạt động theo nhóm, vì thế những người không hành động giống như đám đông, tách rời khỏi đám đông sẽ bị gọi là “kusemono” (tạm dịch là: tên vô lại).

Ở Nhật Bản, mọi người thường coi trọng mối quan hệ tập thể hơn là cá nhân. Ví dụ, trong trường hợp phải đối mặt với một tình huống nhất định, nếu đại đa số mọi người cùng phản ứng theo một hành động thì hành động đó được xem là “hành động đúng”.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Chú trọng giữ gìn, phát huy bản sắc dân tộc

Nhật Bản là quốc gia có rất nhiều những lễ hội mà lễ hội nào họ cũng tổ chức rất long trọng. Thông qua những lễ hội, họ có thể giới thiệu đến những người nước ngoài những truyền thống, văn hóa của Nhật Bản. Bên cạnh đó cũng nhắc nhở con cháu giữ gìn, phát huy giá trị truyền thống, bản sắc dân tộc. Họ sẵn sàng tiếp nhận những cái mới, hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc của mình.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Lòng trung thành, đức tính thật thà rất cao

Những câu chuyện về các vị Samurai Nhật Bản cũng đã chứng minh cho chúng ta thấy họ trung thành đến mức nào. Ngày nay, khi lý giải về những thành tựu to lớn trong lĩnh vực kinh tế và ổn định xã hội nhiều người đã nghiên cứu lòng trung thành và coi đó là một nhân tố đóng góp cho sự phát triển đó. Nho giáo đã có nhiều ảnh hưởng về mặt đạo đức. Ở Nhật bổn phận con cái đồng nhất với lòng trung thành.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CON NGƯỜI NHẬT BẢN?

Nói tóm lại, tính cách của người Nhật từ truyền thống đã đóng góp rất nhiều trong sự phát triển của quốc gia họ, ảnh hưởng trực tiếp đến quản lý Kinh tế – Xã hội và những tính cách đó vẫn sẽ được phát huy ngay cả trong thời hiện đại.

Để tìm hiểu thêm về Nhật Bản hay các chương trình du học, học bổng du học Nhật Bản, hãy đến với VINAHURE. 037.246.5555 để được tư vấn miễn phí!

Văn phòng Vinahure:

Văn phòng HN: Số 176 Đường Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng HCM: Số 344 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, Hồ Chí Minh

Văn phòng Đà Nẵng: Tòa nhà PVcombank, Đường 30/4, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

Để biết thêm chi tiết, bạn vui lòng truy cập website chính của Vinahure có địa chỉ http://duhocvinahure.edu.vn/  và chuyên trang http://nhatban.vinahure.com/

Bình luận bài viết

Đăng nhập bằng tài khoản Email của bạn Required fields are marked *

*

Chat với tư vấn
Zalo
037.246.5555